Menu Close

Day: August 22, 2023

🇨🇳❤10 ซีรี่ย์จีน คุ้มค่าเน็ตในปี 2023 รวมหลายแนว🇨🇳❤

1 长月无烬  Zhǎng yuè wú jìn Till the End of The Moon จันทราอัสดง โดยเรื่องนี้เป็นเนื้อหาแนวย้อนยุคจากเรื่องราวของ ถานไถจิ้น ราชามารที่มีอำนาจและพลังเหนือทุกสำนัก จนอาจเป็นยุคที่ทำให้โลกถึงคราวอวสานได้เลยทีเดียว และก่อนที่ทุกอย่างจะเสียสูญเสียไปมากกว่านี้ เหล่าเซียนจึงได้ส่งตัว หลี่ซูซู ลูกสาวของหัวหน้าพรรคเหิงหยาง ที่ได้ย้อนเวลากลับไป 500 ปีก่อน และเข้าไปอยู่ในร่างของ…

📌สาระน่ารู้จีนตำนานของวัน “ชีซี” หรือ ตำนานความรักจากหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า

ตำนานเรื่องนี้มีหลายๆรูปแบบการเล่าและหลายเวอร์ชั่นมาก แต่วันนี้เรามาดูและศึกษาในเวอร์ชั่นนี้กันบ้างในสมัยก่อนมีชายคนนึง ในทุกๆวันเขาจะออกไปเลี้ยงวัว ผู้คนต่างเรียกเขาว่า “牛郎” (หนิวหลัง) หนุ่มรูปงามที่มีจิตใจงดงาม ต่อมา สาวทอผ้าที่เป็นนางฟ้า ก็ลงมาเล่นน้ำและเที่ยวเล่นในเมืองมนุษย์ จนได้พบรักกับหนุ่มเลี้ยงวัว ทั้งสองแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน มีลูกสองคน ทั้งสองใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแต่ เรื่องนี้รู้ถึงหูของ “母亲王母娘娘” (หมู่ ชิน หวัง หมู่ เหนียง เหนียง) เจ้าแม่แห่งสวรรค์ ทำให้นางโกรธมาก จนต้องพาสาวทอผ้า…

A-Level 87 (ภาษาจีน) คืออะไร?

A-Level   หรือเรียกว่า Applied Knowledge Level: A-Level เป็นการทดสอบวัดความรู้เชิงวิชาการ (ตามหลักสูตร มัธยมปลาย)  จะเน้นการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้งานได้ โดยเนื้อหาจะออกตามหรือไม่เกินกว่าหลักสูตรที่เรียนในโรงเรียน มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับ PAT 7.4 (จีน) เพียงแต่มีจำนวนข้อสอบ และการนับคะแนนที่เปลี่ยนไป A-Level 87 จะมีข้อสอบทั้งหมด 50 ข้อ   (จากเดิม PAT7.4 ทั้งหมด…